1001 cách chăm sóc xe hơi ngày nắng nóng

Thời tiết ngày một khắc nghiệt, nếu xe hơi không được chăm sóc thường xuyên sẽ gặp nhiều trục trặc ảnh hưởng đến tuổi thọ và sự vận hành của xe. Do vậy, khi mà xe hơi phải “sống” ở nhiệt độ 38 – 40 độ C, cần có chế độ chăm sóc đặc biệt như sau:

Kiểm tra và thay dầu nhớt thường xuyên

Xe hơi khi đi dưới trời nắng gắt của mùa hè thường phải hoạt động nhiều hơn, cộng với nhiệt độ bên ngoài cao ảnh hưởng lớn đến động cơ của xe. Không giống với thời tiết mát mẻ, nếu xe hơi đi dưới trời nắng nhiều, người sử dụng nên kiểm tra và thay nhớt thường xuyên. Vì dầu nhớt hoạt động như một chất bôi trơn giúp các bộ phận bên trong hoạt động trơn tru, bình thường. Nếu không, một thời gian sau dầu tích tụ carbon và mảnh vụn kim loại.

1001 cách chăm sóc xe hơi ngày nắng nóng 1

Kiểm tra và bảo dưỡng điều hòa thường xuyên

Trời càng nóng bao nhiêu thì điều hòa càng phải sử dụng nhiều bấy nhiêu. Nhưng hầu hết người đi xe thường chỉ quan tâm đến bộ phận khác của xe mà không chú ý điều hòa. Trong khi đó điều hòa là thiết bị làm mát cho cả xe, nếu gặp vấn đề sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm mát và tiêu hao nhiều nhiên liệu. Do vậy cần kiểm tra và bảo dưỡng điều hòa thường xuyên để chúng làm tốt khả năng của mình.

Những lưu ý khi đậu xe

Nếu có ý định đậu xe, hãy nhớ thời tiết nóng nực có thể gây hại đến xe, do vậy cố gắng tìm những nơi bóng mát để đậu. Bởi ánh nắng mặt trời sẽ khiến xe bị ảnh hưởng nhiều như màu sơn nhanh phai, nội thất hư hỏng… Nếu không tìm được chỗ bóng mát để đậu thì cố gắng dùng miếng bạt lớn để che xe lại.

1001 cách chăm sóc xe hơi ngày nắng nóng 2

Làm sạch bộ tản nhiệt của xe

Vì vào mùa hè động cơ của xe phải hoạt động nhiều hơn, do vậy không chỉ toàn thân xe cần được bảo vệ mà cả động cơ cũng phải được giữ mát mẻ nhất. Bằng cách làm sạch bộ rản nhiệt của xe, cải thiện luồng không khí vào động cơ giúp việc trao đổi nhiệt được dễ dàng. Thường xuyên kiểm tra bộ lưới tản nhiệt, song song với đó là bổ sung nước làm mát động cơ thường xuyên để đảm bảo nó được vận hành trơn tru nhất.

Dán phim cách nhiệt xe hơi

Phim cách nhiệt xe hơi là phương pháp chống nắng hoàn hảo nhất mà các tài xế có kinh nghiệm thường chia sẻ với nhau. Phim cách nhiệt chống lại tia cực tím có từ mặt trời, bảo vệ người ngồi trong xe, bảo vệ nội thất xe, bảo vệ kính luôn được an toàn. Người dùng nên dán phim cách nhiệt Johnson của Mỹ để đảm bảo chất lượng.

1001 cách chăm sóc xe hơi ngày nắng nóng 3

Và còn vô số những cách khác mà bạn quan tâm hãy tham khảo thêm ở những bài viết khác của chúng tôi trong chủ đề bảo vệ xe hơi những ngày nắng nóng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *